Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Top 10 sách ngoại văn hay nhất (Phần 1)

 - Top 10 Sách Ngoại Văn Hay Nhất -  
Phần 1
#1: Harry Potter 
Bộ truyện bảy tập Harry Potter là tác phẩm đáng tự hào nhất, nổi tiếng nhất đồng thời cũng là tác phẩm mang lại danh tiếng cho sự nghiệp văn chương của nữ tác giả người Anh J. K. Rowling.
Nội dung câu chuyện giả tưởng từng gây sốt trên nhiều thị trường sách này kể về cuộc chiến của cậu bé Harry Potter một mình chống lại một phù thủy hắc ám Chúa tể Voldemort, người đã giết cha mẹ cậu để thực hiện tham vọng làm chủ thế giới phù thủy. Harry Potter đã chắp cánh cho trí tưởng tượng của trẻ em trên toàn thế giới bay cao bay xa trong thế giới pháp thuật huyền hoặc. Truyện bắt đầu với một nhân vật bình thường, thậm chí là có phần tầm thường và nó diễn ra ngay bên cạnh chúng ta, bắt đầu từ sân ga 9¾ ở nhà ga Ngã tư Vua. Lần lượt bảy tập truyện sẽ đưa độc giả đi khám phá con đường trở thành pháp sư đầy chông gai, thử thách của Harry cùng với các bạn của mình tại ngôi trường phù thủy Hogwarts.
=> Các bạn xem thêm bộ truyện Harry Potter tại đây nhé 

-------------------
#2: Peter Pan 
Truyện cổ tích vẽ theo phong cách Pháp là tập hợp những câu chuyện cổ tích và những tác phẩm kinh điển của các nhà văn nổi tiếng thế giới được kể lại bởi tác giả người Pháp Alexis Konate và minh họa bởi họa sĩ Luis de Ghelderode.
Alexis Konate (sinh năm 1961) là tác giả người Pháp hơn 30 năm đam mê viết sách cho thiếu nhi. Các tác phẩm của ông đề cập đến nhiều chủ đề như: chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, nghệ thuật ứng xử vào giáo dục đạo đức. Tuy nhiên, sở trường của ông vẫn là viết truyện dành cho thiếu nhi cho nền xuất bản Pháp. Những cuốn sách của ông thuộc hàng bán chạy hàng đầu thế giới.
Luis de Ghelderode (sinh năm 1971) là họa sĩ vẽ tranh minh họa người Pháp. Chuyên vẽ truyện tranh dành cho thiếu nhi.
=> Các bạn xem thêm bộ truyện Peter Pan tại đây nhé 
-----------------
"Ông Già Và Biển Cả" (tên tiếng Anh: The Old Man and the Sea) là một tiểu thuyết ngắn được Ernest Hemingway viết ở Cuba năm 1951 và xuất bản năm 1952. Tác phẩm là truyện ngắn dạng viễn tưởng và là một trong những đỉnh cao trong sự nghiệp sáng tác của nhà văn, đoạt giải Pulitzer năm 1953.
Nhân vật trung tâm của tác phẩm là một ông già đánh cá người Cu-ba, người đã chiến đấu trong ba ngày đêm với con cá kiếm khổng lồ trên vùng biển Giếng Lớn khi ông câu được nó. Sang ngày thứ ba, ông dùng lao đâm chết được con cá, buộc nó vào mạn thuyền và lôi về nhưng đàn cá mập đánh hơi thấy và lăn xả tới, ông lại đem hết sức tàn chống chọi với lũ cá mập, phóng lao, thậm chí cả mái chèo để đánh chúng. Ông giết được nhiều con, đuổi được chúng đi, nhưng con cá kiếm của ông chỉ còn trơ lại một bộ xương khổng lồ. Ông lão trở về khi đã khuya, đưa được thuyền vào cảng, về đến lều, ông nằm vật xuống và chìm vào giấc ngủ, mơ về những con sư tử.
Anders Österling, Thư ký thường trực Viện hàn lâm Thụy Điển đã đánh giá về tác phẩm: “Trong khuôn khổ một câu chuyện giải trí mở ra bức tranh xúc động về số phận con người; câu chuyện là lời ngợi ca tinh thần tranh đấu của con người, không quy phục cho dù không đạt được thắng lợi vật chất, là lời ngợi ca chiến thắng tinh thần ngay cả khi bại trận. Vở kịch diễn ra ngay trước mắt chúng ta, từng giờ từng giờ một, các chi tiết gay cấn ngày một dồn dập và ngày càng chất nặng ý nghĩa. “Nhưng con người sinh ra không phải là để thất bại” - cuốn sách nói - “Con người có thể bị tiêu diệt chứ không thể bị đánh bại”.
Nguyên lý “tảng băng trôi” - một phần nổi, bảy phần chìm - được tác giả sử dụng triệt để trong tác phẩm, tạo nên một mạch ngầm văn bản với các lớp nghĩa chưa được phô bày. Tác phẩm là bản anh hùng ca ca ngợi sức lao động và khát vọng của con người. Văn phong của Hemingway giản dị, trong sáng, ẩn chứa nhiều triết lý sâu sắc về tự nhiên và con người. chất liệu sống ngồn ngộn, độc thoại nội tâm, tình huống biến hóa, căng thẳng, đa nghĩa và đa thanh.
=> Các bạn xem thêm bộ truyện The Old Man and The Sea tại đây nhé.
-----------------
Trong Các vị thần Hy Lạp của Percy Jackson, con trai của thần Poseidon đã đưa thêm tài thuật của mình vào những câu chuyện kinh điển – và bỏ qua kiểu châm biếm mỉa mai. Cậu giải thích cách thế giới này được tạo thành, rồi chia sẻ với bạn đọc cảm nhận của bản thân về thần này thần kia ở thời cổ đại, từ Apollo cho đến Zeus. Percy chẳng kiêng dè giữ kẽ gì. “Và nếu các bạn thích đủ các loại dối trá, trộm cắp, chơi xấu, ăn thịt người, thì hãy đọc tiếp nhé, bởi vì đây nhất định là Thời đại hoàng kim cho mấy trò này.”
=> Các bạn xem thêm bộ truyện Percy Jackson tại đây nhé. 
---------------------
Đây là quyển sách rất dễ thương phù hợp với mọi lứa tuổi. Mặc dù nhắm đến đối tượng chính là những trẻ em các nước nói tiếng Anh, nhưng rất nhiều người lớn vẫn thừa nhận rằng quyển sách nổi tiếng này là tác phẩm họ yêu thích nhất. Đây là một phần trong chương trình giáo dục quốc gia tại rất nhiều trường trên khắp thế giới, cho nên quyển sách này cũng sẽ có khả năng xuất hiện trong các cuộc hội thoại. Bạn có thể gần như đảm bảo rằng đa số những người bản ngữ nói tiếng Anh đều đã đọc quyển sách này ít nhất một lần.
=> Các bạn xem thêm bộ truyện Charlotte's Web tại đây nhé. 
------------------------ 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Liên hệ

Email: hainguyen240195@gmail.com

Facebook: hainguyenteacher