Thứ Năm, 20 tháng 6, 2019

21 PHƯƠNG PHÁP NHÂN ĐÔI GIÁ TRỊ BẢN THÂN

21 PHƯƠNG PHÁP NHÂN ĐÔI GIÁ TRỊ BẢN THÂN 
-------------------
Phương pháp số 1: ĐỪNG ĐỢI BẢO MỚI LÀM
=> HÃY DẪN ĐẦU, CHO DÙ KHÔNG CÓ AI ĐANG DÕI THEO

Phương pháp số 2: HÀNH ĐỘNG ĐỂ TẠO RA GIÁ TRỊ
=> Sự khác biệt giữa người thành công và thất bại là ở khả năng tạo ra giá trị.


Phương pháp số 3: HỐI LỖI LÀ MỘT ĐIỀU TỐT ĐẸP
=> Sự hối lỗi và sự xấu hổ thật ra rất khác nhau. Hối lỗi giúp ta nhìn nhận ra lỗi sai của mình và hoàn thành công việc lần sau tốt hơn lần trước.

Phương pháp số 4: TÍCH LŨY NHỮNG KỸ NĂNG THÍCH HỢP
=> Hãy liên tục học những kỹ năng mang lại thành công như bạn mong muốn!

Phương pháp số 5: HÃY BẮT ĐẦU VỚI VỊ TRÍ HIỆN TẠI
=> Người ta quá bận rộn tìm kiếm những cơ hội, công việc trong mơ, đến mức họ quên mất những cơ hội và những thứ mà mình đang có.

Phương pháp số 6: LIÊN TỤC ĐẦU TƯ CHO BẢN THÂN
=> Tài sản lớn nhất mà ta có chính là trí tuệ. Cho dù có nhiều tiền, nhưng không có kỹ năng, không có sự đầu tư vào tri thức thì ta cũng sẽ sớm thất bại trong mọi việc. Hãy đầu tư vào bản thân, vì không ai lấy đi kiến thức trong đầu bạn được.
Phương pháp số 7: SỐNG VÌ NHỮNG ĐIỀU BẠN MONG MUỐN
=> Bạn sẽ thành công và gặt hái được nhiều hơn khi thực sự biết mình mong muốn điều gì. Hãy sông vì ước mơ và mong muốn thật sự của bản thân mình.

Phương pháp số 8: SẴN SÀNG ĐỐI MẶT VỚI THỊ PHI VÀ SỰ HIỂU LẦM
=> Cái gì không quật ngã được bạn sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn. Hãy tập trung vào mục tiêu và sự phát triển của bản thân, thay vì để tâm trị bị u ám bởi những lời thị phi của miêng đời.


Phương pháp số 9: TÁI LẬP CÁC MỤC TIÊU
=> Đặt ra mục tiêu cho bản thân, nhưng chắc chắn bạn sẽ dễ dàng bỏ cuộc sau vài ngày, vài tuần thực hiện. Nhưng bạn đừng lo, ai cũng như vậy cả thôi. Vì ngay cả những mục tiêu có ý nghĩa vẫn bị thất bại bởi vì chúng phải cạnh tranh với những giá trị mà bạn coi trọng hơn.
=> Đừng bỏ cuộc! Do it again! again! again and again! Đến khi nào tâm trí của bạn thấm đòn, không có khả năng cạnh tranh với các mục tiêu mới nữa, thì các mục tiêu đó trở thành 1 phần mới của con người bạn.

Phương pháp số 10: TÌM BẠN ĐỒNG HÀNH TRÊN CON ĐƯỜNG THỰC HIỆN MỤC TIÊU
=> Kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng việc có ai đó nhắc nhở chúng ta về những mục tiêu của chính mình thì quan trọng hơn năng lực chuyên môn của người đưa ra lời nhắc nhở.
=> Hãy tìm một người cùng mình thực hiện những mục tiêu, bạn sẽ có nhiều động lực hơn để hoàn thành đấy. Ví dụ bạn muốn giảm cân bằng việc chạy bộ? Hãy tìm một người có thể cùng chạy bộ với bạn mỗi buổi sáng.
Phương pháp số 11: GÓP Ý TRƯỚC, CHỨ KHÔNG PHẢI PHẢN HỒI KHI "SỰ ĐÃ RỒI"
=> Góp ý trước có ý nghĩa là mang đến cho người ta thông tin mà họ có thể sử dụng trước khi hành  động, chứ không ngồi than khóc quá khứ mà không hề có một giải pháp nào.

Phương pháp số 12: HÃY GIÚP NGƯỜI KHÁC PHÁT MINH RA ĐIỀU ĐÓ
=> Người ta sẽ ngưỡng mộ bạn, vui vẻ kể về bạn với người khác, tạo ra giá trị cho bạn khi bạn có thể giúp họ thể hiện bản thân một cách sáng tạo. Hãy giúp người khác tạo ra giá trị, họ sẽ làm điều tương tự với bạn!
Phương pháp số 13: TỰ HỎI: ĐIỀU ĐÓ CÓ GIÁ TRỊ GÌ ĐỐI VỚI HỌ?
=> Khi muốn tạo ra giá trị, gây ảnh hưởng lên người khác, bạn hãy tự hỏi giá trị đó có thật sự là mục tiêu của họ không? Họ có thật sự cần điều đó không? Nếu không, bạn hãy khéo léo điều chỉnh lại. Chính điều này sẽ tạo ra sự kết nối giữa bạn và những người mà bạn mong muốn tạo sự ảnh hưởng.
=> Tốt hơn hết là hãy kết nối với một điều gì đó đang là động lực thúc đẩy của họ và tận dụng nó.

Phương pháp số 14: NẾU MUỐN GÂY ẢNH HƯỞNG VÀ TẠO GIÁ TRỊ ĐỐI VỚI AI, TRƯỚC HẾT HÃY HIỂU VỀ HỌ
=> Hãy hiểu về người khác trước, họ thật sự mong muốn điều gì, động lực thúc đẩy của họ là gì? Nếu bạn có thể giúp họ thực hiện những điều đó, họ sẽ đi theo bạn, tạo ra những giá trị mà bạn mong muốn.
Phương pháp số 15: TÌM NGƯỜI ĐỒNG HÀNH CÓ KHẢ NĂNG BỔ KHUYẾT CHO BẠN
=> Không ai hoàn hảo 100%! Luôn có những khiếm khuyết khiến bạn bị hạn chế ở một mặt nào đó, hãy tìm 1 người đồng hành hỗ trợ và bổ khuyết cho bạn. Như vậy bạn sẽ trở nên hoàn hảo.

Phương pháp số 16: NGỪNG MỞ RỘNG QUÁ NHIỀU MỐI QUAN HỆ.
=> Người thông minh không xã giao! Họ tập trung vào các mối quan hệ chất lượng, họ đi theo và học hỏi từ những người giỏi hơn họ, có địa vị cao hơn họ. Họ phớt lờ các mối quan hệ xáo rỗng và xã giao vì chúng rất phí thời gian.
Phương pháp số 17: KHIẾN NGƯỜI KHÁC TRONG TÂM THẾ SẴN SÀNG VÀ ĐẦY ĐỘNG LỰC NHƯ BẠN
=> Bạn là trưởng nhóm, bạn đầy năng lượng nhưng những người xung quanh bạn thì không, họ uể oải, họ nghe theo bạn một cách miễn cưỡng và không thích thú gì với việc họ đang làm. Như vậy là hỏng! Bạn cần truyền cho họ động lực mà bạn có, hãy biến họ giống như bạn, từ đó bạn và họ mới có thể tạo ra kết quả một cách tích cực được.

Phương pháp số 18: ĐỪNG ĐỔ LỖI CHO NHAU 
=> Đỗ lỗi làm giảm đi sự tin tưởng và nhuệ khí của chính bạn và người khác. Đồng nghĩ với việc bạn đánh mất chính giá trị của bản thân. Hãy nhìn nhận vấn đề khách quan hơn và bao dung, rộng lượng hơn khi người khác mắc phải sai lầm. 

Phương pháp số 19: HÃY KHÁC BIỆT
=> Hãy thể hiện nét độc đáo của riêng bạn. Giá trị bạn được nâng lên chỉ khi bạn khác biệt và tạo ra giá trị từ sự khác biệt đó. 

Phương pháp số 20: HÃY CÔNG NHẬN NGƯỜI KHÁC 
=> Giá trị của bạn sẽ được tăng lên nhiều lần khi bạn thể hiện sự tôn trọng và công nhận đối với người khác. 
Phương pháp số 21: HÃY KỂ CÂU CHUYỆN CỦA BẠN & LẮNG NGHE CÂU CHUYỆN CỦA NGƯỜI KHÁC
=> Các câu chuyện giúp chúng ta kết nối với nhau, hiểu nhau và tạo ra giá trị nhiều hơn cho bản thân. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Liên hệ

Email: hainguyen240195@gmail.com

Facebook: hainguyenteacher